BOOM! CYBERCRIME ..post deleted!


Isa siguro ako sa milyun milyong tao na di man inaalmusal ang facebook, minemeryenda lang. Isa ako doon sa sinasabi nilang aktibo sa komplekadong nabubuhay sa isang kompekadong mundo ng cyber world.
Isang insulto ang agad agarang pagpipirma ni pnoy sa R.A. 10175 o mas kilalang Cybercrime Prevention Act (CPA). (At di na pala Certified Public Accountant ang CPA ngayon) Well, Bakit mas nauna pang maging batas ang *tooot.. word deleted (trash talk) na yan kesa sa mas importanteng mga batas like RH or yung sa mga babae, edukasyon at iba pa.

Malayang nakakagawa ng mali at tama sa cyberworld. Maraming maganda at panget na pangyayari ang nagagawa ng cyberworld. May virtual reunion ng mga pamilya, nabubuong friendship o di kaya ay love na daw, at marami pa  ng iba.

Kung magiging fully effective ang batas na yan, dyos miyo.. wala nang gagamit ng internet. Eh kumusta yung Freedom of Information Bill? wagas na atang naging invisible at na misinformed na.

Takti talaga. Marami pa talaga tayong friends and supporters na naglike ng batas na ito. Kung di ko kaya sila iboto this election. tsk.

Kalat kalat tong blogpost ko, katulad ng ating kongreso at senado na kalat kalat din. (sana di ako kasuhan). fingers crossed.

Ay may naalala ako, sabi sa Nat. sci. class ko.. A group of baboons arw called CONGRESS..
hahaha... malinaw!

Oh, bahala na kayo ha..

Hanggang dito nalang..
BYE.


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento